Brazil XI Players Left Out of the 2024 Copa America squad featuring Manchester United midfielder Casemiro
Bóng Đá Anh

12 Huyền Thoại Bóng Đá Chưa Từng Nếm Trọn Vị Ngọt Copa America

Copa America, giải đấu danh giá bậc nhất Nam Mỹ, nơi chứng kiến những cuộc so tài đỉnh cao và làm bùng cháy biết bao trái tim yêu bóng đá. Thế nhưng, ít ai biết rằng, lịch sử hào hùng của Copa America lại ghi danh những huyền thoại chưa một lần được chạm tay vào chiếc cúp vàng danh giá. Lionel Messi đã phải nếm trải 6 lần cay đắng trước khi cùng Argentina bước lên đỉnh vinh quang vào năm 2021. Điều này cho thấy, chinh phục Copa America gian nan và đầy thử thách đến nhường nào.

Hãy cùng 360bongda.net điểm qua 12 cái tên đã làm nên lịch sử bóng đá thế giới nhưng lại chưa một lần được nếm trải vinh quang tại Copa America.

Neymar – Ngôi Sao Bị Copa America Lãng Quên?

Neymar, cái tên sáng giá của bóng đá đương đại, lại chưa một lần được nâng cúp tại giải đấu danh giá nhất Nam Mỹ. Dù Brazil đã lên ngôi vô địch Copa America trong những năm gần đây, nhưng Neymar lại không thể góp mặt trong chiến dịch năm 2019 do chấn thương.

Năm 2021, Neymar và đồng đội đã tiến rất gần đến ngôi vương, nhưng may mắn đã không mỉm cười với họ. Pha lập công duy nhất của Di Maria trong hiệp một đã giúp Argentina đánh bại Brazil trong trận chung kết.

Tiếp tục lỡ hẹn với Copa America năm nay vì chấn thương, liệu Neymar có thể phá bỏ lời nguyền và có được danh hiệu Copa America đầu tiên trong sự nghiệp?

Brazil XI Players Left Out of the 2024 Copa America squad featuring Manchester United midfielder CasemiroBrazil XI Players Left Out of the 2024 Copa America squad featuring Manchester United midfielder Casemiro

Neymar và các cầu thủ Brazil không thể tham dự Copa America 2024.

Maradona, Pele và Những Cái Tên Vĩ Đại Khác

Bên cạnh Neymar, lịch sử Copa America còn ghi nhận rất nhiều huyền thoại khác chưa từng một lần được nâng cao chiếc cúp danh giá:

  • Diego Maradona: “Cậu bé vàng” Maradona đã làm nên lịch sử với chức vô địch World Cup 1986, nhưng đáng tiếc là ông chưa bao giờ có được vinh quang tại Copa America.
  • Pele: “Vua bóng đá” Pele sở hữu bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ với 3 chức vô địch World Cup, nhưng Copa America vẫn là danh hiệu mà ông còn thiếu.
  • Javier Mascherano: Là cầu thủ ra sân nhiều thứ hai trong lịch sử Copa America, Mascherano đã 4 lần về nhì trong các năm 2004 đến 2016.
  • Carlos Tevez: Ba lần vào chung kết Copa America, trong đó hai lần thất bại trên chấm luân lưu, Tevez có lẽ là cái tên tiếc nuối nhất trong danh sách này.

Những Ngôi Sao Sáng Giá Khác Chưa Thể Chạm Tay Vào Chiếc Cúp Danh Giá

Danh sách những cái tên chưa thể chạm tay vào chiếc cúp Copa America vẫn còn rất dài:

  • James Rodriguez: Ngôi sao người Colombia đã giành được mọi danh hiệu cấp câu lạc bộ, nhưng thành công ở cấp độ quốc tế vẫn là điều còn dang dở với anh.
  • Kaka: Quyết định không tham dự Copa America 2007 vì lý do thể lực của Kaka đã vô tình khiến anh bỏ lỡ cơ hội duy nhất để giành chức vô địch.
  • Juan Roman Riquelme: Tài năng xuất chúng của bóng đá Argentina, nhưng Riquelme chưa bao giờ có duyên với những danh hiệu lớn trong màu áo đội tuyển quốc gia, ngoại trừ tấm HCV Olympic 2008.
  • Radamel Falcao, Gonzalo Higuain, Carlos Valderrama, Javier Zanetti: Những cái tên đã làm nên lịch sử bóng đá Nam Mỹ, nhưng đều phải tiếc nuối khi chưa thể cùng đội tuyển quốc gia bước lên đỉnh vinh quang tại Copa America.

Sixteen countries will compete for the Copa America trophy this summer.Sixteen countries will compete for the Copa America trophy this summer.

Chiếc cúp Copa America danh giá.

Copa America, giải đấu của những cảm xúc bất tận, nơi vinh quang chỉ dành cho những người kiên trì và bản lĩnh nhất. Những câu chuyện về huyền thoại chưa từng vô địch Copa America sẽ mãi là một phần của lịch sử, để mỗi khi nhắc lại, người hâm mộ thêm trân trọng những nỗ lực và cống hiến của họ dành cho bóng đá.

Bạn ấn tượng với câu chuyện về huyền thoại nào nhất? Hãy để lại bình luận và chia sẻ cảm nghĩ của bạn với 360bongda.net nhé!

Related posts

Từ Kình Địch Không Đội Trời Chung Đến Bến Đỗ Chung Đường: 5 Cầu Thủ Từng Chinh Chiến Cho Cả Arsenal & Man Utd

Khám phá câu lạc bộ bóng đá Arsenal và lịch sử huy hoàng

Cẩm Nương

Trực tiếp Chelsea hôm nay – Cập nhật thông tin mới nhất

Cẩm Nương