Bóng Đá Đức

Bộ Ba Sát Thủ Messi – Neymar – Mbappe: Hợp Thể Hay Chia Ly?

Sự xuất hiện của Lionel Messi tại PSG đã khiến giới mộ điệu phát cuồng với viễn cảnh về một hàng công “hủy diệt” bên cạnh Neymar và Kylian Mbappe. Liệu bộ ba này có thể tạo nên sự kết hợp hoàn hảo trên sân cỏ hay chỉ là những ngôi sao đơn lẻ? HLV Mauricio Pochettino đã có câu trả lời sau khi thử nghiệm đội hình này trong 8 trận đấu. Cùng 360bongda.net nhìn lại hành trình của “MNM” và giải mã câu hỏi: Liệu đây là sự hợp thể của những thiên tài hay chỉ là ảo ảnh?

Khởi Đầu Chật Vật

Club Brugge 1-1 PSG (Champions League – 15/09/2021)

Trận đấu ra mắt của Messi trong màu áo PSG kết thúc với tỷ số hòa đáng thất vọng trước Club Brugge. Dù được kỳ vọng sẽ tạo nên cơn bão tấn công bên cạnh Mbappe và Neymar, nhưng El Pulga và các đồng đội đã thi đấu mờ nhạt.

Lyon 1-2 PSG (Ligue 1 – 19/09/2021)

Chiến thắng ngược dòng trước Lyon tại Ligue 1 cũng không thể che giấu màn trình diễn thiếu thuyết phục của bộ ba tấn công. Pha lập công từ chấm phạt đền của Neymar và bàn ấn định chiến thắng của Icardi đã cứu PSG khỏi một kết quả bẽ bàng.

Điểm nhấn: Hình ảnh Messi từ chối bắt tay Pochettino khi bị thay ra đã gây nhiều tranh cãi, cho thấy những rạn nứt ban đầu trong mối quan hệ giữa đôi bên.

Ánh Sáng Lóe Lên Rồi Tắt Ngấm

Man City 0-2 PSG (Champions League – 28/09/2021)

Chiến thắng ấn tượng trước Man City với pha lập công đầu tiên của Messi cho PSG là minh chứng rõ ràng nhất cho sức mạnh tiềm tàng của bộ ba “MNM”. Tuy nhiên, điểm yếu về khả năng hỗ trợ phòng ngự cũng bắt đầu lộ rõ.

Rennes 2-0 PSG (Ligue 1 – 03/10/2021)

Thất bại muối mặt trước Rennes ngay sau đó như một gáo nước lạnh dội vào tham vọng của PSG. Bộ ba tấn công “ngậm ngùi” tịt ngòi, cho thấy sự thiếu ổn định trong lối chơi.

Bế Tắc Và Chấn Thương

Marseille 0-0 PSG (Ligue 1 – 24/10/2021)

Trận hòa không bàn thắng trước Marseille là minh chứng cho sự bế tắc của “MNM” khi đối đầu với hàng phòng ngự kín kẽ. Neymar trở lại sau chấn thương nhưng cũng không thể tạo ra khác biệt.

Nantes 1-3 PSG (Ligue 1 – 20/11/2021)

Chiến thắng trước Nantes đánh dấu sự trở lại của Messi với một siêu phẩm sút xa. Tuy nhiên, PSG vẫn phải nhận bàn thua và chỉ có thể giành 3 điểm nhờ pha phản lưới nhà của đối phương.

Thất Vọng Và Chia Ly Tạm Thời

Man City 2-1 PSG (Champions League – 24/11/2021)

Trận thua trước Man City ở lượt về phơi bày điểm yếu chí mạng trong cách vận hành của PSG khi sử dụng bộ ba tấn công. Sự thiếu hiệu quả trong khâu phòng ngự khiến đội bóng nước Pháp trả giá.

St Etienne 1-3 PSG (Ligue 1 – 28/11/2021)

Messi tỏa sáng với cú hat-trick kiến tạo trong chiến thắng trước St Etienne. Tuy nhiên, chấn thương của Neymar ở cuối trận đã đặt dấu chấm hết cho hành trình của “MNM” trong năm 2021.

Kết Luận

Sự kết hợp giữa Messi, Neymar và Mbappe tại PSG cho đến nay vẫn là dấu hỏi lớn. Dù sở hữu sức tấn công đáng sợ nhưng sự thiếu liên kết, khả năng phòng ngự kém và chấn thương là những rào cản lớn ngăn “MNM” phát huy hết tiềm năng. Liệu Pochettino có thể tìm ra lời giải cho bài toán nan giải này? Hãy cùng chờ xem!

Related posts

Gareth Bale và Cristiano Ronaldo: Chín năm ở Bernabeu, hai di sản

Bukayo Saka – So sánh với Messi và Ronaldo sau 200 trận: Liệu “Cậu bé vàng” có thể vươn tầm huyền thoại?

Hồi tưởng FIFA 14: Chuyện gì đã xảy ra với 9 thần đồng của Arsenal một thập kỷ sau?

Lý Thị Ngọc Anh