width=
Bóng Đá Tây Ban Nha

6 ngôi sao Ngoại hạng Anh nhận lương cao hơn cả đội hình Luton Town

Luton Town có lẽ đang rất háo hức chờ đợi mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24 khởi tranh, nhưng thực tế phũ phàng về mặt tài chính có thể khiến họ bớt phần nào phấn khích.

Theo thống kê, có đến 90 cầu thủ tại Premier League nhận lương cao hơn tổng quỹ lương của toàn bộ đội hình Luton Town. Với quỹ lương chỉ vỏn vẹn 5,8 triệu bảng mỗi năm, tập thể “The Hatters” của HLV Rob Edwards chỉ nhận được mức lương tương đương với Jorginho, Kieran Tierney hay Dejan Kulusevski.

Để dễ hình dung, siêu sao Kevin De Bruyne của Manchester City đang là cầu thủ hưởng lương cao nhất giải đấu với 20,8 triệu bảng mỗi năm. Dưới đây là 6 ngôi sao đang nhận mức lương cao hơn cả đội hình Luton Town, dựa trên dữ liệu từ Capology.

Những bản hợp đồng “ngốn lương” của các ông lớn

Andre Gomes – “Gánh nặng” của Everton

Cái tên đầu tiên có lẽ sẽ khiến nhiều người bất ngờ: Andre Gomes. Tiền vệ người Bồ Đào Nha vẫn còn một năm hợp đồng với Everton, bản hợp đồng béo bở mà anh ký kết khi gia nhập từ Barcelona vào năm 2019.

Theo nhiều nguồn tin, Gomes nhận 112.308 bảng mỗi tuần, tương đương 5.840.000 bảng mỗi năm, nhiều hơn khoảng 4.000 bảng so với toàn bộ đội hình Luton. Việc Everton phải đối mặt với cuộc chiến trụ hạng trong hai mùa giải gần đây có lẽ cũng một phần đến từ những bản hợp đồng kiểu này.

 width= width=

Andre Gomes vẫn nhận lương cao ngất ngưởng tại Everton

Malang Sarr – “Người thừa” tại Chelsea

Gia nhập The Blues vào năm 2020, nhưng cho đến nay, Malang Sarr mới chỉ có 8 lần ra sân tại Premier League. Hậu vệ người Pháp chủ yếu phiêu bạt theo dạng cho mượn ở Porto và Monaco.

Dưới thời tân HLV Mauricio Pochettino, nhiều khả năng Sarr sẽ tiếp tục bị đem cho mượn ở Strasbourg. Điều đáng nói, Chelsea vẫn phải trả cho Sarr mức lương 120.000 bảng mỗi tuần, tương đương 6,2 triệu bảng mỗi năm.

Alphonse Areola – “Dự bị đắt giá” của West Ham

Không thể phủ nhận tài năng của Alphonse Areola, nhưng ở tuổi 30, thủ thành người Pháp vẫn chưa thể cạnh tranh được suất bắt chính với Lukasz Fabianski tại West Ham.

Dù góp công lớn giúp West Ham vô địch UEFA Conference League, nhưng với việc chỉ có 6 lần ra sân tại Premier League trong hai mùa giải gần đây, mức lương 6,2 triệu bảng mỗi năm của Areola là quá cao so với những đóng góp của anh.

“Vết xe đổ” cần được các đội bóng cân nhắc

Nicolas Pepe – Thương vụ thất bại của Arsenal

Arsenal từng chi 72 triệu bảng để chiêu mộ Nicolas Pepe vào năm 2019, nhưng đây được xem là một trong những thương vụ thất bại nhất lịch sử đội bóng.

Pepe không còn nằm trong kế hoạch của HLV Mikel Arteta. Pháo thủ đang muốn thanh lý hợp đồng với cầu thủ người Bờ Biển Ngà để giải phóng quỹ lương. Nếu Arsenal phải trả toàn bộ số tiền lương năm cuối của Pepe, họ sẽ mất thêm 7,2 triệu bảng.

Kalvin Phillips – Bản hợp đồng gây thất vọng của Man City

Gia nhập Man City với mức giá 42 triệu bảng, nhưng Kalvin Phillips đã gây thất vọng lớn ở mùa giải đầu tiên. Tiền vệ người Anh không thể cạnh tranh vị trí với Rodri và chỉ có 593 phút thi đấu trên mọi đấu trường.

Với mức lương 7,8 triệu bảng mỗi năm, Kalvin Phillips đang trở thành gánh nặng với Man City.

Callum Hudson-Odoi – “Sao mai” hết thời của Chelsea

Từng được Bayern Munich hỏi mua với giá 70 triệu bảng, nhưng giờ đây, Callum Hudson-Odoi đang dần trở thành “người thừa” tại Chelsea.

“Sao mai” một thời của The Blues sẽ hết hạn hợp đồng vào năm sau. Hiện tại, Chelsea đang muốn đẩy Hudson-Odoi tới Fulham theo dạng cho mượn.

Việc các ngôi sao kể trên nhận lương cao hơn cả đội hình Luton Town cho thấy sự chênh lệch lớn về tài chính giữa các đội bóng tại Premier League. Liệu Luton Town có thể tạo nên bất ngờ ở mùa giải tới? Hãy cùng chờ xem!

Related posts

Đội Hình Ra Mắt Của Sadio Mane Tại Liverpool Giờ Ra Sao?

Lý Thị Ngọc Anh

Xem trực tiếp Betis vs Las Palmas tại La Liga hôm nay – Nhận định và dự đoán tỉ số

Cẩm Nương

Sôi động Ciutat: Đại tiệc bàn thắng của Levante và màn ăn mừng đầy cảm xúc của Morales