Bóng Đá Anh

Paolo Di Canio và siêu phẩm bị lãng quên tại West Ham

Bạn có nhớ cú ngả bàn đèn kinh điển của Paolo Di Canio vào lưới Wimbledon? Chắc chắn rồi, đó là một trong những bàn thắng đẹp nhất lịch sử Premier League. Nhưng bạn có biết, “gã trai hư” của bóng đá Ý còn có một siêu phẩm khác, đẹp mắt không kém, trong màu áo West Ham?

Siêu phẩm bị lu mờ bởi cái bóng quá lớn

Khi nhắc đến những tay săn bàn cừ khôi của Premier League, người ta thường nhớ ngay đến một bàn thắng đặc trưng. Alan Shearer có cú volley sấm sét vào lưới Everton, Wayne Rooney có cú xe đạp chổng ngược trong trận derby thành Manchester, còn Dennis Bergkamp làm cả thế giới ngả mũ với pha xử lý đẳng cấp trước Newcastle.

Paolo Di Canio cũng vậy, người ta nhớ đến anh với cú ngả bàn đèn đẹp như tranh vẽ vào lưới Wimbledon. Pha lập công ấy đẹp đến nỗi, nó như che mờ đi những khoảnh khắc tỏa sáng khác của Di Canio, trong đó có một siêu phẩm vào lưới Chelsea.

Stamford Bridge và khoảnh khắc lóe sáng

Trở lại năm 2002, West Ham hành quân đến Stamford Bridge trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Họ trải qua chuỗi trận đáng quên và đối mặt với nguy cơ xuống hạng. Chelsea khi đó tuy chưa phải thế lực như vài năm sau, nhưng vẫn là thử thách cực đại với thầy trò Glenn Roeder.

Thế rồi Di Canio, người chưa ghi nổi bàn nào từ đầu mùa, đã tạo nên điều kỳ diệu. Từ đường chuyền hỏng của Sébastien Schemmel, Di Canio có pha xử lý tưởng như vụng về khi lốp bóng qua đầu hậu vệ Chelsea. Pha bóng ấy chứa đựng nhiều may mắn, nhưng điều quan trọng là Di Canio đã tận dụng nó một cách hoàn hảo.

Thay vì chuyền bóng cho đồng đội ở vị trí thuận lợi, Di Canio quyết định dứt điểm bằng chân trái, chân không thuận của anh, từ góc hẹp và ở tư thế cực kỳ khó khăn. Bóng đi căng như kẻ chỉ, không cho Carlo Cudicini cơ hội cản phá.

Vì sao siêu phẩm bị lãng quên?

Có lẽ, pha lập công ấy không được nhắc đến nhiều bởi nó diễn ra trong bối cảnh West Ham đang khủng hoảng. Bản thân Di Canio cũng không phải mẫu cầu thủ được yêu mến bởi tính cách ngỗ ngược và những phát ngôn gây sốc.

Nhưng với những ai yêu mến West Ham, siêu phẩm vào lưới Chelsea là minh chứng cho tài năng và cá tính đặc biệt của Paolo Di Canio. Đó là bàn thắng đến từ một cầu thủ luôn muốn tạo ra khác biệt, luôn muốn ghi dấu ấn của mình bằng những khoảnh khắc lóe sáng.

Bạn ấn tượng với bàn thắng nào của Di Canio hơn? Hãy để lại bình luận và chia sẻ bài viết này để cùng thảo luận!

Related posts

Coutinho Lên Tiếng: Siêu Phẩm 25m Cho Đội Tuyển Brazil

Sao mai một thời của Real Madrid: Hành trình 10 năm nhìn lại

Jonas Ramalho và Iker Muniain: Hai thần đồng cùng thời, hai lối rẽ cuộc đời