Bóng Đá Anh

Declan Rice và dàn sao tuyển Anh từng khoác áo Arsenal: Ai thành công, ai thất bại?

Declan Rice đang là cái tên nóng nhất trên thị trường chuyển nhượng với Arsenal là đội bóng khao khát có được chữ ký của tiền vệ 24 tuổi này. Nếu thương vụ thành công, Rice sẽ trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Pháo Thủ và là tuyển thủ Anh thứ 7 gia nhập sân Emirates trong kỷ nguyên Premier League.

Từ Bukayo Saka, Ashley Cole tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Tam Sư đến Aaron Ramsdale, Theo Walcott được trao cơ hội ở tuyển sau khi gia nhập Arsenal, hành trình của các tuyển thủ Anh tại Emirates luôn ẩn chứa nhiều câu chuyện thú vị. Hãy cùng 360bongda.net nhìn lại hành trình của 6 “chú sư tử” đã và đang khoác áo Pháo Thủ để xem ai thành công, ai thất bại nhé!

Ben White: Từ Leeds đến Arsenal, hành trình của một chiến binh

Tỏa sáng trong màu áo Leeds United dưới thời HLV Marcelo Bielsa, Ben White trở lại Brighton và chứng minh được khả năng của mình ở đẳng cấp cao nhất. Phong độ ấn tượng giúp anh được triệu tập lên tuyển Anh tham dự Euro 2020 và sau đó là bản hợp đồng trị giá 50 triệu bảng với Arsenal.

Dù thi đấu xuất sắc ở vị trí hậu vệ phải trong mùa giải 2022-23, White mới chỉ có thêm 3 lần khoác áo Tam Sư kể từ lần đầu ra mắt vào năm 2021. Liệu chăng, chặng đường phía trước tại Emirates sẽ giúp anh khẳng định bản thân và trở thành trụ cột của cả Arsenal lẫn tuyển Anh?

Danny Welbeck: Tài năng bị lãng quên bởi chấn thương

Là một trong những cầu thủ được yêu mến ở bất cứ nơi nào anh đi qua, Danny Welbeck để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ Arsenal và Manchester United bởi những chấn thương dai dẳng. Ghi 16 bàn sau 42 lần ra sân cho Tam Sư, Welbeck đã không còn cơ hội khoác áo tuyển kể từ khi rời Emirates vào năm 2019.

Dù không thể hiện được hết tài năng tại Arsenal, siêu phẩm vào lưới Leicester City năm 2016 sẽ mãi là dấu ấn khó phai của “chú chim” Welbeck trong lòng các Gooners.

Sol Campbell: Huyền thoại “bất khả xâm phạm”

Gia nhập Arsenal từ kình địch Tottenham Hotspur trong thương vụ gây sốc lịch sử Premier League, Sol Campbell đã khẳng định đẳng cấp của một trung vệ hàng đầu thế giới. Hơn một nửa trong số 73 lần ra sân cho Tam Sư đến khi anh còn khoác áo Gà Trống.

Tuy nhiên, Campbell đã gặt hái thành công vang dội tại Highbury, đỉnh cao là chức vô địch Premier League bất bại mùa giải 2003-04. Campbell là minh chứng rõ nét cho câu nói “kẻ phản bội hay nhất lịch sử” nhưng cũng là một huyền thoại của sân Highbury.

Richard Wright: Ánh sao băng lóe sáng rồi vụt tắt

Tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Ipswich Town, Richard Wright được triệu tập lên tuyển Anh vào năm 2000 và góp mặt trong đội hình tham dự Euro 2000. Tuy nhiên, màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Ipswich lại không được Wright thể hiện tại Arsenal khi anh chỉ là cái bóng của David Seaman.

Chỉ sau một mùa giải tại Highbury, Wright phải nói lời chia tay sân Emirates và tiếp tục cuộc hành trình của một bản hợp đồng “bom xịt”.

David Platt: Lão tướng giàu kinh nghiệm và bản lĩnh

Gia nhập Arsenal từ Sampdoria khi đã 29 tuổi, David Platt mang đến Emirates kinh nghiệm chinh chiến dày dặn sau thời gian thi đấu cho Crewe, Aston Villa, Bari và Juventus.

Ba mùa giải cống hiến cho Pháo Thủ, Platt đã chứng minh đẳng cấp của một tiền vệ tài năng với đỉnh cao là cú đúp danh hiệu Premier League và FA Cup mùa giải 1997-1998.

Martin Keown: “Cây nhà lá vườn” và hành trình đầy vinh quang

Trưởng thành từ lò đào tạo Hale End, Martin Keown có trận ra mắt Arsenal vào năm 1984 trước khi được triệu tập lên tuyển Anh 8 năm sau đó.

Trải qua 11 năm đầy vinh quang tại Highbury, Keown cùng Pháo Thủ chinh phục 3 chức vô địch Premier League, 3 FA Cup và 1 Cup Winners’ Cup. Câu chuyện của Keown là minh chứng cho sự trở về đầy ngọt ngào của một “đứa con” lạc lối.

Declan Rice – Chương mới nào cho “chú sư tử” tại Emirates?

Hành trình của 6 “chú sư tử” tại Arsenal là những câu chuyện khác nhau về thành công, thất bại và cả những tiếc nuối. Liệu chăng, Declan Rice sẽ nối gót những Ben White, Sol Campbell tạo nên lịch sử hay đi theo vết xe đổ của Richard Wright, Danny Welbeck?

Hãy cùng 360bongda.net chờ xem nhé!

Related posts

Từ Luizinho đến Ronaldo: Hành trình mê hoặc của “Vũ điệu Elastico” trên sân cỏ

Sân vận động Anfield – Nơi lịch sử và niềm tự hào của Liverpool

Cẩm Nương

Jonas Ramalho và Iker Muniain: Hai thần đồng cùng thời, hai lối rẽ cuộc đời