Bóng Đá Anh

Bản Hợp Đồng Trẻ Của Juventus: Niềm Hy Vọng Và Sự Thất Vọng

Đầu những năm 2000, Juventus đã có một chiến lược chuyển nhượng đầy tham vọng: chiêu mộ những tài năng trẻ sáng giá nhất thế giới. Lấy cảm hứng từ mô hình mà Chelsea đang áp dụng hiện nay, “Bà đầm già” hy vọng những viên ngọc thô này sẽ tỏa sáng rực rỡ tại Turin, hoặc ít nhất mang về lợi nhuận kếch xù khi bị bán đi. Tuy nhiên, đời không như mơ, và không phải thương vụ nào cũng thành công như mong đợi. Hãy cùng 360bongda.net nhìn lại những cái tên đình đám từng được Juventus đưa về đầy hy vọng, nhưng lại ra đi trong tiếc nuối.

Những Ngôi Sao Bóng Đá Từng Được Juventus “Chấm”

Matteo Brighi: Cái tên quen thuộc với những fan hâm mộ FIFA Online. Được mệnh danh là cầu thủ xuất sắc nhất FIFA 03, Brighi là một hình mẫu cầu thủ đặc biệt. Anh không chạy theo hào quang danh vọng mà âm thầm cống hiến cho đến tận hôm nay, một hình ảnh đẹp và đầy cảm hứng.

Andreas Isaksson: Thủ môn người Thụy Điển cập bến Juventus từ Trelleborg vào năm 1999. Đáng tiếc, anh không thể cạnh tranh được với Edwin Van Der Sar, người gác đền số 1 của Juventus lúc bấy giờ, và đành ngậm ngùi ra đi mà chưa một lần được ra sân trong màu áo sọc trắng đen. “Bóng đá không như ý, và tôi cũng không hòa nhập được với đội bóng”, Isaksson chia sẻ trong một bài phỏng vấn với SvenskaFans.

Sau khi trở về quê nhà, Isaksson đã tìm lại thành công trong màu áo Rennes và PSV, xen giữa là quãng thời gian ngắn ngủi đầy chấn thương tại Manchester City.

Sergio de Windt: Được Edgar Davids giới thiệu, De Windt gia nhập Juventus từ Ajax vào mùa hè năm 2000. Tuy nhiên, bản hợp đồng này đã không thể hiện được nhiều. Sau khi rời Juve, hậu vệ người Hà Lan đã thử việc tại Haarlem, và sự nghiệp của anh sau đó khá mờ nhạt.

Vincent Pericard: Tiền đạo người Pháp được biết đến nhiều nhất với quãng thời gian khoác áo Portsmouth và Stoke City. Trong vòng 11 năm, Pericard đã trải qua nhiều thăng trầm trong sự nghiệp, từ việc sát cánh cùng Zinedine Zidane tại Juventus đến việc thi đấu cho Havant and Waterlooville – một câu lạc bộ nhỏ bé.

Gia nhập Juventus từ Saint-Etienne, Pericard chỉ có một lần duy nhất được ra sân cho “Lão bà”, trong trận đấu với Arsenal tại Champions League. Anh cho rằng mình đã tự tay phá hủy sự nghiệp tại Juventus vì một tin nhắn tai hại.

Ronnie O’Brien: Chắc chắn là bản hợp đồng kỳ lạ nhất trong danh sách này. O’Brien vừa bị Middlesbrough thanh lý hợp đồng thì bất ngờ được Juventus chiêu mộ theo hợp đồng 5 năm vào năm 1999. Mọi chuyện bắt đầu từ việc Paul Merson – cựu danh thủ Arsenal, người đồng đội của O’Brien ở Middlesbrough, có lời khen ngợi về tài năng của O’Brien. “Tất nhiên, khi nghe nói đến Italia, tôi nghĩ là một đội bóng hạng thấp nào đó. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ gia nhập Juventus”, O’Brien chia sẻ với Teeside Live.

Không có gì ngạc nhiên khi tiền vệ người Ireland không thể chen chân vào đội hình Juventus. Anh bị đem cho mượn 4 lần trước khi chuyển đến MLS. Tuy nhiên, O’Brien vẫn kịp gây chú ý khi bất ngờ được đề cử vào danh sách Nhân vật của thế kỷ của tạp chí Time. Hóa ra, đây là một trò chơi khăm của cư dân mạng, và O’Brien sau đó đã bị loại khỏi cuộc bình chọn.

Tomas Guzman: “Cậu bé người Paraguay này là người duy nhất có tiềm năng trở thành hiện tượng”, Emanuele Gamba viết trên tờ La Repubblica vào năm 2000. Dù bị đem cho mượn 5 lần, Guzman vẫn ở lại Juve lâu hơn những cái tên kể trên. Anh có trận ra ra mắt “Bà đầm già” vào năm 2002, trong trận gặp Arsenal tại Champions League, và trận đấu cuối cùng sau đó 4 năm, gặp Pescara tại Serie B.

Fabian Carini: Sự xuất hiện của Carini đã đặt dấu chấm hết cho hy vọng của Isaksson tại Juventus. Tuy nhiên, thủ thành người Uruguay cũng không khá khẩm hơn là bao. Hai trong số 4 năm ở Turin, Carini bị đem cho mượn ở Standard Liege. Thậm chí, thương vụ chuyển nhượng đến Arsenal cũng đổ bể vào phút chót. Cuối cùng, Carini gia nhập Inter Milan, nơi anh có 4 lần ra sân tại Serie A. Dù trải qua sự nghiệp khá lận đận, Carini vẫn kịp có 74 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Uruguay.

Bài Học Từ Juventus

Câu chuyện của Juventus là minh chứng rõ ràng cho thấy việc chiêu mộ những cầu thủ trẻ tiềm năng không phải lúc nào cũng mang lại thành công. Bên cạnh tài năng, sự kiên nhẫn, nỗ lực và cả một chút may mắn là những yếu tố không thể thiếu để biến giấc mơ thành hiện thực.

Bạn nghĩ sao về chiến lược chuyển nhượng của Juventus? Liệu “Bà đầm già” có lặp lại sai lầm trong quá khứ? Hãy để lại bình luận và chia sẻ quan điểm của bạn với 360bongda.net!

Related posts

Hành trình khó tin: Đội bóng tí hon Brazil giả danh chinh phục Bắc Hàn

Sân vận động Stadium of Light: Khám phá lịch sử và sức hấp dẫn của nó

Cẩm Nương

Napoli Vô Địch Serie A: Bùng Nổ Cảm Xúc Sau 33 Năm Chờ Đợi