Bóng Đá Anh

Bruno Fernandes và cuộc so găng dữ dội với Lampard – Gerrard: Ai mới là ông vua tuyến giữa?

Bruno Fernandes – Sát thủ vòng cấm hay “vua penalty”?

Không thể phủ nhận tài năng của Bruno Fernandes khi anh góp công lớn giúp Manchester United cán đích ở vị trí thứ 2 tại Premier League và lọt vào trận chung kết Europa League.

Tuy nhiên, thành tích ghi bàn ấn tượng của Bruno, với 28 bàn thắng sau 57 lần ra sân, lại vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng, việc Bruno thực hiện phần lớn các quả penalty cho MU đã góp phần không nhỏ vào thành tích này.

So sánh Bruno Fernandes với Lampard và Gerrard ở mùa giải đỉnh cao

Để có cái nhìn khách quan hơn, hãy cùng so sánh Bruno với hai tượng đài ở vị trí tiền vệ là Frank Lampard và Steven Gerrard ở mùa giải thăng hoa nhất sự nghiệp của họ:

Thống kêBruno Fernandes (2020-21)Frank Lampard (2009-10)Steven Gerrard (2008-09)
Số trận575144
Số lần đá chính504941
Số bàn thắng282724
Số kiến tạo181611
Số penalty thành bàn13107
Thời gian cho mỗi bàn thắng159.4 phút166.7 phút146.8 phút

Nhìn vào bảng thống kê, có thể thấy Bruno Fernandes có hiệu suất ghi bàn ấn tượng hơn cả Lampard và Gerrard. Tuy nhiên, nếu xét về số bàn thắng không tính penalty, Bruno Fernandes (15 bàn) vẫn kém cạnh hơn so với Lampard (17 bàn) và Gerrard (17 bàn).

Kết luận

Mặc dù Bruno Fernandes đã phá vỡ kỷ lục về số bàn thắng ghi được bởi một tiền vệ trong một mùa giải ở Premier League, nhưng việc anh thực hiện nhiều quả penalty hơn so với Gerrard và Lampard ở mùa giải tốt nhất của họ khiến cho cuộc tranh luận về việc ai là người xuất sắc nhất vẫn chưa có hồi kết.

Bạn nghĩ sao về màn trình diễn của Bruno Fernandes? Liệu anh có xứng đáng được đặt lên bàn cân với Lampard và Gerrard? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn với 360bongda.net!

Related posts

Haaland “bật chế độ” Gattuso sau chức vô địch Cúp Quốc gia Đức

Paolo Di Canio và siêu phẩm bị lãng quên tại West Ham

Thần đồng Bryan Gil và pha xử lý “ảo diệu” khiến người hâm mộ Tottenham “đứng ngồi không yên”