Bóng Đá Anh

Top 6 thần đồng hưởng lương khủng nhất thế giới: Gavi, Garnacho có tên

Trong thế giới bóng đá, bên cạnh những siêu sao đã thành danh, còn có những tài năng trẻ tuổi với mức lương “khủng” khiến nhiều người phải trầm trồ. Các câu lạc bộ lớn như Barcelona, Manchester United hay Borussia Dortmund luôn khao khát sở hữu những ngôi sao tương lai và sẵn sàng chi trả mức đãi ngộ hậu hĩnh để giữ chân họ.

Dựa trên dữ liệu từ Capology, hãy cùng 360bongda.net điểm qua 6 cầu thủ tuổi teen hưởng lương cao nhất thế giới hiện nay. Liệu tài năng của họ có xứng đáng với mức đãi ngộ “trên trời” đó?

Top 6 “cậu bé vàng” trong làng túc cầu

6. Youssoufa Moukoko – £49,200/tuần

Ở tuổi 18, Moukoko đã có 72 lần ra sân cho Borussia Dortmund và 2 lần khoác áo đội tuyển Đức. Với tài năng thiên bẩm, “sát thủ” trẻ tuổi này được xem là một trong những viên ngọc sáng nhất của bóng đá thế giới.

Mức lương hiện tại của Moukoko tại Dortmund là gần 50.000 bảng/tuần. Dortmund vốn nổi tiếng với khả năng sản sinh ra những tiền đạo xuất sắc, và Moukoko được kỳ vọng sẽ tiếp nối truyền thống đó.

5. Alejandro Garnacho – £50,000/tuần

Sau khi đặt bút ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với Man Utd hồi tháng 4, Garnacho đã lọt top những cầu thủ trẻ được trả lương cao nhất thế giới.

Với tốc độ, kỹ thuật và khả năng tạo đột biến cao, cầu thủ chạy cánh người Argentina được kỳ vọng sẽ còn tiến xa trong tương lai. “Cậu ấy có ảnh hưởng lớn đến lối chơi, dù là đá chính hay vào sân từ băng ghế dự bị. Garnacho luôn sẵn sàng và hòa nhập vào trận đấu rất nhanh. Điều đó rất quan trọng với đội bóng”, HLV Erik ten Hag nhận xét về cậu học trò cưng.

4. Rayan Cherki – £59,000/tuần

Ngôi sao 19 tuổi của Lyon đang là mục tiêu theo đuổi của nhiều ông lớn châu Âu. Sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện cùng nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, Cherki được ví như một “nghệ sĩ” trên sân cỏ.

Hình ảnh Rayan Cherki

3. Mathys Tel – £65,600/tuần

M mùa hè năm ngoái, Bayern Munich đã chi 24 triệu bảng để chiêu mộ Mathys Tel từ Rennes và trao cho anh mức lương hậu hĩnh 65.600 bảng/tuần. Dù không được ra sân thường xuyên, tiền đạo 18 tuổi vẫn kịp để lại dấu ấn với 5 bàn thắng sau 399 phút thi đấu tại Bundesliga.

Với hiệu suất ghi bàn ấn tượng, Tel hứa hẹn sẽ còn tỏa sáng rực rỡ trong màu áo “Hùm xám” nói riêng và làng túc cầu thế giới nói chung.

2. Carney Chukwuemeka – £100,000/tuần

Sau khi “cướp” Chukwuemeka từ tay Aston Villa, Chelsea đã trao cho tiền vệ 19 tuổi mức lương “khủng” lên tới 100.000 bảng/tuần. Dù mới chỉ 2 lần đá chính tại Premier League mùa trước, Chukwuemeka vẫn cho thấy tiềm năng rất lớn của mình. Hiện tại, HLV Mauricio Pochettino đang cân nhắc cho Chukwuemeka ra đi theo dạng cho mượn để tích lũy kinh nghiệm.

1. Gavi – £111,500/tuần

Không ngạc nhiên khi Gavi là cầu thủ tuổi teen hưởng lương cao nhất thế giới hiện nay. “Thần đồng” của Barcelona đã gây ấn tượng mạnh mẽ với tài năng xuất chúng của mình.

“Cậu ấy rất giỏi thu hồi bóng, cướp bóng từ đối phương. Gavi thi đấu quyết liệt và hiểu rất rõ cách pressing tầm cao. Cậu ấy xoay sở rất tốt khi chúng tôi muốn chơi ở khoảng trống giữa các tuyến”, HLV Xavi ca ngợi cậu học trò.

Hình ảnh Gavi

Kết luận

Việc các CLB chi trả mức lương “trên trời” cho các cầu thủ tuổi teen cho thấy họ đánh giá rất cao tiềm năng của những tài năng trẻ này. Liệu những “cậu bé vàng” có thể trở thành những siêu sao trong tương lai hay không? Hãy cùng chờ xem!

Bạn nghĩ sao về mức lương của những cầu thủ trẻ này? Hãy để lại bình luận bên dưới nhé!

Related posts

Sự Trỗi Dậy Ngoạn Mục Của 6 Chiến Binh Liverpool Trong Mùa Giải 2023-24

Sân vận động AT&T: Kỳ quan kiến trúc của bóng đá Mỹ

Roy Keane và Vinnie Jones: Cuộc chạm trán nảy lửa giữa hai “gã du côn” khét tiếng nhất Premier League