Bóng Đá Anh

Hành trình của dàn sao Real Madrid trong ngày ra mắt Marcelo (2007): Ai còn, ai mất?

Marcelo, tượng đài vĩ đại nhất nhì nơi hành lang cánh trái Real Madrid, đã có màn ra mắt đội bóng Hoàng gia vào tháng 1/2007. Vậy, đội hình xuất phát của Kền Kền Trắng ngày hôm ấy, giờ ra sao?

Ký hợp đồng từ Fluminense vào mùa thu năm 2006, Marcelo nhanh chóng trở thành trụ cột của Real Madrid và giành 4 chức vô địch Champions League. Chàng trai Brazil là cầu thủ giàu thành tích nhất lịch sử câu lạc bộ, giành 24 danh hiệu lớn và có hơn 500 lần ra sân trong màu áo trắng.

Trận ra mắt của Marcelo là thất bại 0-2 trước Deportivo La Coruna vào đầu năm 2007, nơi hậu vệ trẻ người Brazil khi ấy không thể ngờ được những thành công mà mình sẽ đạt được ở Tây Ban Nha. Hãy cùng 360bongda.net nhìn lại đội hình Real Madrid ngày hôm ấy và xem họ đang ở đâu sau 16 năm.

Đội hình Real Madrid ngày ra mắt của Marcelo

Thủ môn: Iker Casillas

Casillas được phần lớn người hâm mộ coi là thủ môn xuất sắc nhất lịch sử Real Madrid. Huyền thoại 40 tuổi có hơn 700 lần ra sân cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha từ năm 1999 đến 2015 và giành 19 danh hiệu lớn. Sau 5 năm khoác áo Porto, anh giải nghệ vào năm 2020.

Sức khỏe của Casillas là mối bận tâm lớn khi anh bị đau tim trong một buổi tập vào tháng 7/2019 và sau đó là một vấn đề khác về tim vào tháng 5/2021. May mắn là hiện tại Casillas đã khỏe mạnh trở lại và đang là Phó Giám đốc điều hành tại Quỹ Real Madrid.

Hậu vệ phải: Sergio Ramos

Thêm một huyền thoại khác tại Bernabeu! Trung vệ của Paris Saint-Germain hiện đang là cầu thủ ra sân nhiều thứ tư mọi thời đại của Real Madrid. Los Blancos đã trả 27 triệu euro để có được chữ ký của tuyển thủ Tây Ban Nha từ Sevilla vào năm 2005 khi anh mới 19 tuổi.

Ramos đã cùng Real Madrid giành được 4 chức vô địch Champions League danh giá trước khi chuyển đến Paris vào tháng 7 năm 2021.

Trung vệ: Ivan Helguera

Helguera đã chơi 8 mùa giải cho Kền Kền Trắng sau khi chuyển đến từ Espanyol vào năm 1999. Anh đã giành được hai chức vô địch Champions League trong khoảng thời gian đáng nhớ tại đây. Sau đó anh ký hợp đồng với Valencia, nơi anh giải nghệ vào năm 2008 với gần 300 lần ra sân tại La Liga.

Cựu trung vệ người Tây Ban Nha từng có thời gian ngắn dẫn dắt Las Rozas vào năm 2020 nhưng vẫn chưa trở lại băng ghế huấn luyện.

Trung vệ: Fabio Cannavaro

Danh sách những cái tên đình đám tiếp tục nối dài. Real Madrid đã ký hợp đồng với hậu vệ huyền thoại người Ý sau khi anh cùng ĐT Ý lên ngôi tại World Cup 2006. Anh cũng giành Quả bóng vàng ngay trong mùa giải đầu tiên khoác áo CLB Hoàng gia Tây Ban Nha.

Ở tuổi 33 và vừa giành chức vô địch giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh, Cannavaro vẫn là nhân tố chủ chốt trong 3 mùa giải tại Bernabeu. Anh giành được hai chức vô địch La Liga trước khi trở lại Juventus.

Cannavaro giải nghệ vào năm 2011 trong màu áo Shabab Al Ahli Club. Công việc gần đây nhất của anh trong bóng đá là huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Trung Quốc.

Hậu vệ trái: Michel Salgado (Marcelo vào sân thay người ở phút 57)

Người hâm mộ Premier League có lẽ nhớ đến Salgado nhiều nhất trong khoảng thời gian thi đấu dưới thời Sam Allardyce tại Blackburn Rovers. Trước đó, hậu vệ phải đầy nhiệt huyết này đã tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Real Madrid với 10 mùa giải đầy ắp danh hiệu từ năm 1999-2009.

Salgado giải nghệ vào năm 2012 và từng có thời gian ngắn trở lại thi đấu vào năm 2018 với Independiente ở Panama. Cựu tuyển thủ Tây Ban Nha hiện đang điều hành một học viện bóng đá ở Dubai.

Marcelo gia nhập Bernabeu từ năm 2007. 15 năm sau, anh là đội trưởng của CLB và là nhân tố quan trọng trong đội hình của Carlo Ancelotti.

Tiền vệ phải: Guti (David Beckham vào sân thay người ở phút 12)

Guti, sản phẩm của lò đào tạo Real Madrid, sở hữu kỹ năng chuyền bóng thượng thừa. Anh giành được mọi danh hiệu trước khi chuyển sang Besiktas vào năm 2011.

Cựu tiền vệ 45 tuổi đã thử sức với công tác huấn luyện sau khi giải nghệ nhưng hiện đang thất nghiệp sau khi bị Almeria sa thải vào tháng 6 năm 2020.

Beckham đã thể hiện đẳng cấp của mình tại Real Madrid, giống như những gì anh đã làm trong nhiều năm dưới sự dẫn dắt của Sir Alex Ferguson tại Manchester United.

Tiền vệ trung tâm: Emerson

Tiền vệ phòng ngự người Brazil chỉ gắn bó 1 mùa giải với Kền Kền Trắng dưới thời Fabio Capello. Ngôi sao 46 tuổi, người đã giải nghệ vào năm 2020, là một trong số ít những cái tên trong đội hình này không thể hiện được mình ở thủ đô Tây Ban Nha.

Tiền vệ trung tâm: Fernando Gago (Ronaldo vào sân thay người ở phút 58)

Gago đã có 121 lần ra sân cho Los Blancos trong 4 mùa giải rưỡi, từ tháng 1/2007 đến mùa hè năm 2011. Tuyển thủ Argentina từng được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Nam Mỹ. Đó là lý do Real chiêu mộ anh từ Boca Juniors.

Gago giải nghệ vào tháng 11/2020, ở tuổi 34, trong màu áo Velez Sarsfield và hiện đang dẫn dắt Racing Club.

Người thay thế Gago trong trận ra mắt của Marcelo là cái tên không cần giới thiệu nhiều. Cỗ máy ghi bàn người Brazil đã ghi rất nhiều bàn thắng, giúp Real giành 2 chức vô địch La Liga trong 5 năm ở Tây Ban Nha.

Chấn thương là điều duy nhất cản trở sự nghiệp của chủ nhân 2 Quả bóng vàng. Ronaldo giải nghệ vào năm 2011 trong màu áo Corinthians. Tháng 12/2021, anh mua lại Cruzeiro, CLB nơi anh ra mắt chuyên nghiệp năm 16 tuổi.

Tiền vệ trái: Jose Antonio Reyes

Reyes thi đấu cho Real Madrid theo dạng cho mượn từ Arsenal trong mùa giải 2006-07 và ghi được 6 bàn thắng. Thật bi kịch khi cuộc đời anh bị cắt ngắn bởi một tai nạn xe hơi vào tháng 6/2019, khi mới 35 tuổi. Người hâm mộ sẽ luôn nhớ đến hình ảnh Reyes tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Pháo thủ cùng Thierry Henry.

Tiền đạo: Ruud van Nistelrooy

Van Nistelrooy chia tay Old Trafford để chuyển đến Bernabeu vào năm 2006 và ghi 64 bàn sau 96 lần ra sân trong 4 mùa giải tuyệt vời ở Tây Ban Nha. Cỗ máy ghi bàn người Hà Lan đã ghi 25 bàn trong mùa giải đầu tiên khoác áo Kền Kền Trắng và giành được hai chức vô địch La Liga, cùng với rất nhiều danh hiệu khác mà anh đã giành được tại Manchester United.

Sau khi rời Real, Van Nistelrooy tiếp tục sự nghiệp tại Hamburg và sau đó là Malaga trước khi giải nghệ vào năm 2012. Anh hiện đang là HLV của PSV.

Tiền đạo: Raul Gonzalez

Raul là biểu tượng của Real Madrid. Sau khi tỏa sáng trong màu áo đội trẻ, anh cũng tạo ra ảnh hưởng tương tự ở đội một với 323 bàn thắng.

Cầu thủ ra sân nhiều nhất lịch sử CLB là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất từng khoác chiếc áo trắng. Hiện tại, Raul đang huấn luyện các cầu thủ trẻ với hy vọng họ sẽ tiếp bước anh.

Related posts

Kai Havertz: 7 con số thống kê ấn tượng trong năm 2020

Bảng Vàng Ngoại Hạng Anh Kể Từ Ngày Harry Kane Ra Sân: Chặng Đường Chinh Phục Đỉnh Cao

Alex Song: Mùa giải kỳ lạ khi “chim họa mi” trở thành “nhạc trưởng” của Arsenal