Bóng Đá Anh

Aly Cissokho: Từ “Thảm Họa” Trên Sân Cỏ Đến “Ngôi Sao” Màn Bạc?

Bạn có nhớ mùa giải 2013-14, khi Liverpool suýt chút nữa đã chạm tay vào chức vô địch Premier League sau 30 năm chờ đợi? Bên cạnh những khoảnh khắc thăng hoa của Luis Suarez và Steven Gerrard, ít ai ngờ rằng, ẩn chứa trong mùa giải đầy cảm xúc ấy là một “viên ngọc quý” của làng hài kịch trên sân cỏ: Aly Cissokho.

Từ Porto, Lyon đến… “Thảm Họa” Tại Anfield?

Phải thừa nhận rằng, việc gọi Cissokho là “thảm họa” có phần hơi quá đáng. Trước khi gia nhập Liverpool, anh từng là trụ cột của Porto, Lyon và Valencia, thậm chí còn được triệu tập lên tuyển Pháp. Ấy vậy mà, màn trình diễn của anh trong màu áo đỏ lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

19 lần ra sân, 19 lần khiến người hâm mộ Liverpool phải “khóc thét” với những pha xử lý “hài hước” đến khó tin. Từ những pha chuyền bóng “vô định” đến những cú sút “trời ơi đất hỡi”, Cissokho dường như biến sân Anfield thành một sân khấu hài kịch với anh là diễn viên chính.

“Tuyển Tập” Những Pha Xử Lý “Đi Vào Lòng Đất”

Để minh chứng cho nhận định “ngôi sao hài kịch” của Cissokho, một video tổng hợp những pha xử lý “bá đạo” của anh trong màu áo Liverpool đã được “khai quật” và nhanh chóng gây bão trên mạng xã hội.

Từ pha chạm bóng đầu tiên “thần thánh” trước Aston Villa đến cú sút “vô lực” khiến CĐV phía sau khung thành cũng phải “ngã ngửa”, tất cả đều cho thấy một Cissokho “rất khác” so với những gì người ta mong đợi.

Pha kiến tạo “để đời” cho Luis Suarez ghi bàn vào lưới West Brom có lẽ là điểm sáng hiếm hoi trong suốt mùa giải của Cissokho. Tuy nhiên, ngay cả pha kiến tạo ấy cũng bị “bóc mẽ” là do may mắn nhiều hơn là kỹ thuật.

Liệu Sẽ Có Một Bộ Phim Về Cissokho?

Với những gì đã thể hiện, không ngoa khi nói rằng Cissokho xứng đáng có một bộ phim riêng về mình, một bộ phim hài kịch về bóng đá với những tình huống “dở khóc dở cười” mà anh là nhân vật chính.

Dù cho màn trình diễn trên sân cỏ của Cissokho có “thảm họa” đến đâu, anh vẫn là một phần ký ức khó quên của người hâm mộ Liverpool trong hành trình tìm lại ánh hào quang. Và biết đâu đấy, trong một tương lai không xa, chúng ta sẽ được thưởng thức bộ phim “bom tấn” về “ngôi sao hài kịch” Aly Cissokho?

Related posts

Anthony Martial: Đi hay ở, Manchester United được và mất gì?

Garth Crooks và những đội hình tiêu biểu “đi vào lòng đất”

Cầu thủ trẻ Chelsea lập siêu phẩm, chứng minh quyết định sáng suốt của ông chủ Boehly